Có nên mua bếp từ thay bếp gas

Nên mua bếp từ thay bếp gas vì Nhịp sống hiện đại đòi hỏi chúng ta sống nhanh hơn, gấp gáp hơn. Chính vì lẽ đó mà tiết kiệm thời gian trong khâu nấu nướng bằng cách sử dụng những loại bếp có hiệu suất lớn, tiết kiệm năng lượng nhưng mang vẻ ngoài đẹp, sang trọng đang là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. Hiện nay trên thị trường có hai dòng sản phẩm,
Nên mua bếp từ hay bếp gas
Nhịp sống hiện đại đòi hỏi chúng ta sống nhanh hơn, gấp gáp hơn. Chính vì lẽ đó mà tiết kiệm thời gian trong khâu nấu nướng bằng cách sử dụng những loại bếp có hiệu suất lớn, tiết kiệm năng lượng nhưng mang vẻ ngoài đẹp, sang trọng đang là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. Hiện nay trên thị trường có hai dòng sản phẩm: Bếp từ và bếp ga đang chiếm được cảm tình của khách hàng bởi vẻ ngoài bắt mắt, thời gian nấu ăn được rút ngắn hơn rất nhiều so với những loại bếp truyền thống trước đây nên mua bếp từ thay bếp gas. Nhưng trong hai loại này thì loại nào tiết kiệm hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
1. Về nguyên lý hoạt động
– Bếp từ là loại bếp hoạt động dựa vào nguồn điện. Dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp, sinh ra từ trường làm nóng mặt bếp và đun nóng đáy nồi nhiễm từ để làm chín thức ăn vì vậy nên mua bếp từ thay bếp gas.
– Bếp gas là loại bếp sử dụng nhiên liệu là khí gas kết hợp với hệ thống đánh lửa tạo ra ngọn lửa đun nóng thức ăn.
2. Cách bếp hoạt động và hiệu suất sử dụng
– Bếp gas muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng không khí, làm nóng kiềng, làm nóng đáy nồi rồi mới tới thức ăn. Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas khá thấp ở mức 60%, 40% còn lại bị thất thoát ra bên ngoài môi trường.
– Vượt trội hơn so với bếp gas đó chính là bếp từ Bosch, bếp từ Teka. Nếu hiệu suất sử dụng của bếp gas là 40%, thì của bếp từ lại lên tới 90%. Gần như tất cả nhiệt lượng sinh ra của bếp đều được sử dụng vào việc làm nóng đáy nồi và làm chín thức ăn, chỉ có 10% thất thoát ra môi trường bên ngoài nên hiệu suất sử dụng của bếp từ mới đạt ở mức cao như vậy.
Ưu điểm của bếp từ:
Bếp từ có thiết kế nhỏ gọn, mỏng, có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng vệ sinh.
Bảng điều khiển cảm ứng hoặc nút nhấn điện tử hiện đại và màn hình LCD hiển thị tinh tế, sang trọng.
Bếp từ làm chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đun nấu.
Bếp từ được tích hợp nhiều chức năng an toàn khi nấu nướng như: Tự động ngắt khi quá tải, cảnh báo nhiệt dư, khóa bảng điều khiển, khóa an toàn trẻ em, chế độ hẹn giờ nấu thông minh…
Bếp từ không có nhiệt dư trong quá trình nấu, tận dụng được 95% phần năng lượng chuyển hóa nên giúp tiết kiệm điện hơn các loại bếp khác. Không tạo ra khói, khí CO khi sử dụng.
Không bị ảnh hưởng bởi gió hay những chất lỏng, nước bắn vào mặt bếp làm tắt bếp khi đang đun nấu.
Hạn chế của bếp từ:
Một hạn chế lớn nhất của bếp từ chính là kén nồi nấu, nếu muốn sử dụng bếp từ, bạn phải lựa chọn những loại nồi chuyên dụng cho bếp.
Về giá cả, bếp từ đắt hơn nhiều so với bếp gas, giá dao động từ khoảng 1 triệu cho đến vài chục triệu (dòng bếp cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài).
Bếp từ sẽ không sử dụng được nếu mất điện hoặc nguồn điện áp quá thấp (do công suất của bếp từ lớn, khoảng 2.000W).
Ưu điểm của bếp gas:
Bếp gas không kén nồi nấu, có thể đun được mọi loại nồi.
Giá cả của bếp gas bình dân, chỉ với vài trăm nghìn ta đã có thể sở hữu được một chiếc bếp gas tốt.
Bếp gas có độ bền tương đối cao, ít bị hư hỏng và thay thế linh kiện khá dễ dàng.
Bếp gas cho chất lượng món ăn ngon hơn các loại bếp khác, do có thể linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ của ngọn lửa phù hợp với từng yêu cầu món ăn. Một minh chứng cho điều đó là các đầu bếp chuyên nghiệp và các nhà hàng vẫn ưa thích dùng bếp gas hơn các loại bếp khác.
Hạn chế của bếp gas vậy nên mua bếp từ thay bếp gas
Hiệu suất sử dụng thấp, chỉ đạt khoảng 40% nên bị lãng phí nhiệt khi nấu. To, nặng, cồng kềnh, khó vệ sinh, lau chùi hơn bếp từ.
Khi đun, khí gas có thể thoát ra khiến người dùng khó chịu, cảm thấy ngột ngạt và gây nguy hại tới sức khỏe; ngọn lửa tỏa ra nhiều cho cảm giác nóng nực, oi bức.
Có thể gây rò rỉ khí gas, nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn.
3.nên mua bếp từ thay bếp gas căn cứ vào nhu cầu của gia đình
Bếp từ thích hợp cho những gia đình trẻ, hiện đại, bận rộn muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng, nấu những món ăn đơn giản và ưa thích sự thẩm mỹ cho căn bếp hiện đại. Bếp gas phù hợp với những gia đình có người lớn tuổi hoặc những gia đình có yêu cầu cao về chất lượng món ăn, nấu ăn thường xuyên và có các món ăn đa dạng, phức tạp. Như vậy, bạn đừng quá bận tâm và đau đầu với việc chọn loại bếp nào mà điều quan trọng hơn cả là duy trì “ngọn lửa yêu thương” trong gian bếp gia đình luôn ấm áp và nên mua bếp từ thay bếp gas.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *