Nguyên nhân Máy rửa bát chén không làm nóng nước?

Máy rửa bát đã dần phổ biến hiện nay, và gặp cũng nhiều lỗi nhỏ. Thật không may, là máy được thiết kế khó tháo ra để kiểm tra. nhưng chúng ta có thể tìm hiểu một số lỗi đơn giản để có cách khắc phục nhanh chóng nhất. Hoặc gọi kỹ thuật viên đến kiểm tra và xử lý lỗi đó. Có một số nguyên nhân gây đến lỗi bạn có thể khắc phục sự cố và tự sửa chữa.

Máy rửa chén bát có rất nhiều bộ phận cảm biến, nhiều bộ phận cảm biến sẽ tiếp nhận và điều chính cũng như thông báo về tình hình hoạt động của máy. Trong đó cảm biến có thể đã phát hiện 1 số vấn đề và làm ngắt bộ phận gia nhiệt dẫn đến máy rửa bát không có nước nóng.

Các nguyên nhân chính làm cho máy rửa bát không có nước nóng:

  • Trục trặc nhiệt
  • Bộ phận làm nóng nước bị lỗi
  • Nguồn cấp đầu vào không chuẩn( áp lực nước quá yếu hoặc quá mạnh)
  • Tắc nghẽn ở bộ phận lọc rác

*** Nếu bạn là người Tiêu dùng thì chỉ cần kiểm tra xem bộ phận lọc rác và các tay phun có bị tắc nghẽn hay không , để có thể tự vệ sinh và sử lý được nhanh chóng. Khi đã xử lý vệ sinh mà  máy vẫn lỗi chúng tôi khuyên nên liên hệ với bộ phận Bảo hành máy rửa bát bosch tại nhà để được xử lý chuyên nghiệp nhất.

*** Còn với các bạn kỹ thuật thì có thể tham khảo thêm như sau:

1.Cảm biến áp suất giúp kiểm soát lưu thông nước trong máy rửa chén.

Nếu cảm biến áp suất bị lỗi, nước có thể liên tục lưu thông trong máy rửa chén, từ đó có thể dẫn đến việc tự thoát nước. Trong các điều kiện này, ngay cả khi bộ phận làm nóng đang trong tình trạng hoạt động, đơn giản là nó không có thời gian để làm nóng nước và máy rửa chén buộc phải sử dụng nước lạnh để thực hiện chương trình rửa. Vấn đề được giải quyết bằng cách thay thế cảm biến áp suất.

Trước khi thay thế cảm biến áp suất, bạn có thể cố gắng làm sạch các tiếp điểm của nó, cũng như kiểm tra hệ thống dây điện cung cấp cảm biến này.

2. Bộ lọc rác tắc cũng là nguyên nhân làm cho máy rửa chén bát không có nước nóng.

Trong quá trình thực hiện chương trình rửa, nước nên tuần hoàn bình thường giữa bể và bể đặc biệt, máy sưởi duy trì nhiệt độ của nước, đảm bảo chất lượng bình thường của bát rửa. Và nếu bộ lọc bị tắc, thì sự lưu thông bị xáo trộn. Điều này dẫn đến sự tích tụ nước trong bể, hệ thống sẽ buộc phải bổ sung nước (không trở lại từ bể với các món ăn vào bể) từ hệ thống cấp nước, và do đó, yếu tố làm nóng đơn giản là không có thời gian để làm nóng nó.

Để xác định vấn đề này, bạn cần nhìn vào bên trong khi rửa. Trong điều kiện bình thường, nước không nên kéo dài ở đó. Nếu nước tích tụ trong bể, bộ lọc chất thải phải được làm sạch khẩn cấp. Sau đó, tuần hoàn nước sẽ hoạt động trở lại, và có thể tính đến việc loại bỏ các vấn đề với việc làm nóng nước, trừ khi, tất nhiên, trừ khi xảy ra sự cố đồng thời của nhiệt điện trở hoặc phần tử gia nhiệt, và điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu nước không nóng trong máy rửa chén mới, thì trong trường hợp này, vấn đề có thể là nó không được kết nối chính xác với đường thoát. Vấn đề ở đây là gì? Khi ống thoát nước của máy rửa chén được kết nối chính xác với ống thoát nước, chủ sẽ tạo ra hai khuỷu tay (uốn cong trơn tru của vòi): một ở chân đế của máy rửa chén, và ống kia ở điểm mà ống được nối với ống hút.

3. Cảm biến nhiệt độ, mô-đun điều khiển bị lỗi dẫn đến máy rửa bát không có nước nóng

Để hiểu rằng cảm biến nhiệt độ thực sự bị hỏng chứ không phải thứ gì khác và nó cần phải thay thế? Chúng tôi hành động như sau:

  • Chúng tôi lấy tua vít, kìm và vạn năng.
  • Chúng tôi ngắt kết nối máy rửa chén khỏi nguồn nước, nước thải và nguồn điện (đừng quên chặn nước ở đầu ra của đường ống).
  • Chúng tôi lấy ra những chiếc giỏ đựng bát đĩa từ bể rửa chén bát của Bosch.
  • Chúng tôi lấy ra máy phun thấp hơn, lấy bộ lọc rác ra, tháo lưới và tháo hai ốc vít nằm dưới nó.
  • Lật ngược máy rửa chén và tháo các giá đỡ bên bằng nhựa (hoặc kim loại).
  • Chúng tôi ngắt kết nối ống thoát nước từ khối nhựa với bộ phận làm nóng và nâng phần dưới của máy rửa chén lên.
  • Cảm biến được đặt trong vỏ của bộ phận sưởi ấm, điều này là cần thiết để nhiệt độ nước được theo dõi chính xác bởi mô-đun điều khiển. Ngắt kết nối dây ra khỏi các tiếp điểm của cảm biến nhiệt độ.
  • Chúng tôi làm sạch các tiếp điểm và đo điện trở của cảm biến nhiệt độ.
  • Chúng tôi lấy ra cảm biến nhiệt độ bị cháy, thay đổi nó thành một cảm biến tương tự mới, và sau đó thu thập máy rửa chén bát.

Yếu tố làm nóng

Bất kể nó bị rơi vào nguồn nước nóng hay lạnh, máy rửa chén của bạn sẽ có bộ phận làm nóng (có thể nhìn thấy trong bồn) hoặc lò sưởi chảy qua (không tiếp xúc) được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ nước và hỗ trợ quá trình sấy.

Mặc dù bộ phận làm nóng nói chung là một thành phần rất đáng tin cậy của máy rửa chén, nó có thể bị cháy hoặc bị lỗi điện / dây.

Nếu bạn có đồng hồ vạn năng, bạn có thể đo điện trở của bộ phận làm nóng nên đọc ở đâu đó trong khoảng từ 15 đến 30 ohms. Đọc trên 30 có nghĩa là phần tử bị lỗi và sẽ cần phải được thay thế. Nếu đọc điện trở là OK thì kiểm tra xem có bị hỏng dây và bảng điều khiển không.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua các loại máy rửa bát tốt nhất trên thị trường

Một bộ phận làm nóng thay thế không quá đắt, và nếu bạn cảm thấy thoải mái khi bị bẩn tay thì việc thay thế bộ phận này bằng một bộ công cụ cơ bản là khá đơn giản.

Bình giữ nhiệt

Bộ điều chỉnh nhiệt là thành phần khác thường có thể khiến máy rửa chén của bạn không làm nóng nước. Công việc của máy điều nhiệt là điều chỉnh nhiệt độ nước trong suốt chương trình rửa. Nếu nó bị lỗi thì máy rửa chén sẽ không biết khi nào nên bật và tắt bộ phận làm nóng để giữ nước ở nhiệt độ yêu cầu.

Cũng giống như bộ phận làm nóng, bạn có thể kiểm tra bộ điều chỉnh nhiệt bằng đồng hồ vạn năng để xác định xem đó có phải là nguồn gốc của lỗi hay không. May mắn thay, đó là một phần rất rẻ nếu bạn cần thay thế nó, khó khăn thực sự duy nhất là truy cập vào nó vì bạn sẽ tìm thấy nó bên dưới máy rửa chén.

Hệ thống nước nóng hay lạnh?

Trong khi hầu hết tất cả các máy rửa chén có thể hoạt động bằng cách sử dụng nguồn nước lạnh và nước nóng bên trong, nhiều người kết nối máy rửa chén của họ với nguồn nước nóng nếu mô hình của họ cho phép, vì nó có thể tiết kiệm năng lượng hơn và không tốn kém (đặc biệt là nếu bạn bị cảm lạnh / không chương trình thử nghiệm).

Nếu bạn có máy rửa chén được kết nối với nguồn nước lạnh thì rất có thể yếu tố làm nóng hoặc bộ điều chỉnh nhiệt bị lỗi là nguyên nhân khiến nước không nóng.

Nếu bạn đang kết nối với nóng thì nên kiểm tra nguồn cấp nước để kiểm tra xem thực sự có vấn đề gì với máy rửa chén chứ không phải ở nơi khác. Hãy thử chạy chương trình rửa nóng nhất để xem máy rửa chén có thể làm nóng nước đến nhiệt độ cần thiết hay không.

Xem thêm: Địa chỉ mua máy rửa bát Bosch chính hãng giá rẻ ở Hà Nội

Một lưu ý phụ là đáng chú ý theo hướng dẫn vận hành nếu bạn kết nối máy rửa chén của bạn với nguồn nước nóng, đảm bảo bạn không vượt quá nhiệt độ nước tối đa. Nhiều kiểu máy hiện đại cũng sẽ phát hiện xem nước vào máy có nóng không và rút ngắn thời gian của chu trình rửa phù hợp, điều này có thể dẫn đến việc làm sạch phụ.

Nên mua những hãng chuyên máy rửa bát và dịch vụ lâu năm chuyên nghiệp và cung cấp máy rửa bát chính hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *