Thay đổi quan điểm máy rửa bát nhé mọi người.

Máy rửa bát đã được phát minh và sử dụng từ thế kỷ 19 ở các nước phát triển nhưng với đa số người Việt Nam thì đây vẫn là một ẩn số. Phần lớn những người đã từng dùng máy rửa bát sẽ có những phản hồi tích cực, và nhờ nó mà cuộc sống trở nên dễ dàng hơn biết bao. Tuy nhiên, phe “anti” vẫn có nhiều lý do để giải thích cho quan điểm của mình.

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 1.

Nhiều người lựa chọn mua máy rửa bát cho căn bếp mới

Trong bài này chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài trong số những ý kiến đó, để xem liệu các nhà sản xuất máy rửa bát có phải đã làm ra những sản phẩm vô dụng, đáng bị tẩy chay hay không nhé! Những bình luận này được tổng hợp từ fanpage của phobep.com tại đây.

1. Công tráng, xếp bát vào máy tốn nhiều thời gian hơn rửa bằng tay.

Đây là câu trả lời rất phổ biến khi được hỏi vì sao không mua máy rửa bát cho nhàn, bởi nhiều người vẫn truyền nhau kinh nghiệm rằng: nên loại bỏ hết thức ăn thừa bám trên bát đĩa để không làm tắc nghẽn đường ống xả nước và không ảnh hưởng đến hiệu quả rửa.

“Mình đến mấy nhà có máy rửa bát thấy vẫn mất công tráng rồi xếp, xoong nồi niêu là cái cực nhất thì vẫn rửa ngoài. Mà mỗi lần rửa rất là lâu, lúc đấy mà cần bát dùng không có. Nói chung công nghệ hơi lởm. Có máy nào biết tự dọn, tự rửa, tự phơi tự xếp bát không nhỉ?”

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 2.

Xếp bát, tráng bát theo nhiều người thì thà rửa tay còn hơn

Thậm chí, có người để cho chắc chắn thì không chỉ gạt thức ăn thừa vào thùng rác mà còn cẩn thận tráng qua một lượt bát đĩa bẩn dưới vòi nước rồi mới cho bát đĩa vào máy rửa bát, và như vậy thì quá là mất công.

“Đã dùng và thấy nó chả ra đếch gì. Công tráng với rửa nồi tôi rửa luôn cho nhanh, đỡ chật bếp, mất thời gian, tốn điện, tốn nước…”

2. Để bát đĩa đầy máy một vài ngày mới rửa thì kinh lắm

Những gia đình không quá đông người, nấu nướng đơn giản mà lại có máy rửa bát công suất lớn thì việc ngày nào cũng rửa bát xem ra không đủ mẻ, và họ thường gom bát đũa 2-3 ngày mới rửa một lần.

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 4.

Gom bát đũa mấy hơm mới rửa cho đủ mẻ máy rửa bát thì ghê

Với nhiều người thì như vậy sẽ kinh hãi lắm, thức ăn dư dính bát đĩa để lên men mốc. Và dù máy rửa có sạch thế nào vẫn thì vẫn là không nên. Có người còn cho biết họ ăn uống xong lần nào sẽ rửa ngay. Nếu ai cũng như vậy thì việc quảng cáo các loại máy rửa bát là thừa.

3. Rửa bát bằng tay coi như vận động, tốn chút thời gian chẳng sao cả

Những người chồng, người cha chăm chỉ, biết san sẻ công việc với vợ con thật là đáng quý. Với những người này, việc rửa bát đũa theo cách truyền thống chẳng có gì là nặng nhọc đến mức phải mua máy. Điển hình xin được trích dẫn một ý kiến như sau:

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 5.

Máy rửa bát tốn tiền trong khi ta đã có đủ đôi bàn tay

“Tôi toàn rửa bát cho vợ, nhà 4 lớn 1 bé, tầm khoảng chục món cả bát đĩa lẫn xong nồi, tầm 20p xong, ăn xong vận động chút chả sao cả, với lại nếu có việc cần bát đũa thì có cái dùng luôn, nên với tôi không cần thiết. Còn có nhiều ông bảo họ tiết kiệm thời gian kiếm tiền, nói luôn là chả kiếm được đồng nào, ngồi đọc báo, lướt Facebook, xem Tik Tok chứ kiếm gì, thế cho gọn.”

“Máy rửa bát chỉ hợp với người lười và bẩn”

4. Rửa bát bằng máy không sạch bằng rửa tay

Không ít người cho rằng, rửa bát bằng tay mới là sạch nhất, còn rửa máy vẫn kém hơn một bậc.

“Gớm. Rửa máy thì vẫn phải tráng cho hết đồ ăn bám trên bát đĩa. Đã tráng được thì rửa luôn cho xong. Chưa kể đợi vài ba ngày đầy máy mới rửa. Vào tháng mưa phùn gió đông có mốc rệch.”

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 6.

Máy rửa bát chạy điện sao sạch bằng máy chạy cơm?

“Máy nào rửa sạch được hơn máy chạy bằng cơm ??? Tôi đi làm quán ăn ở Nhật 4 năm, và chẳng có quán ăn nào ở Nhật cho phép nhân viên rửa bát bằng máy cả :)) tôi dám khẳng định máy của bạn có xịn cỡ nào thì rửa không thể sạch hơn tôi được :)). Với kinh nghiệm rửa hàng triệu cái bát dĩa ở Nhật thì mình khẳng định chẳng có máy nào rửa sạch hơn mình cả.”

“Nó cũng chả thần kỳ tới mức ấy đâu… cả máy rửa bát ở Mỹ hay Việt Nam tôi đều xài rồi. May ra với kiểu nấu ăn đơn giản của Mỹ thì còn phù hợp chứ kiểu nấu ăn vn thì phải tráng kỹ trước khi xếp vào thì vuốt thêm 1 tí là rửa xong rồi. Không có thì thiếu, có thì thừa.”

5. Rửa bát 5 phút là xong, cần gì rửa máy cho tốn tiền điện nước

Có những người đạt được trình độ rửa bát đến mức thần sầu khi chỉ mất vài phút đồng hồ là đã đánh bay đống bát đĩa. Một số bình luận điển hình như sau:

“Chục cái bát đĩa, thêm 2-3 cái nồi, chảo thì chả 5-10 phút là xong bạn? Nồi, chảo thì toàn ngâm trước rồi. Thêm nước nóng tầm 40-45 độ thì cọ cái là bát đĩa sạch, xong tráng nữa là xong. Bạn còn định làm gì với mấy cái bát nữa?”

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 7.

Khua tay 5-10 phút là xong, cần gì đến máy rửa bát?

“Rửa bát nửa tiếng ?!. Bạn ngồi cọ từng cái chén rồi để hứng vòi nước phải ko ?!!!!. Tôi nhà 4 người, nhỏ tới lớn làm công tử khi có gia đình chưa bao giờ mất tới 20p rửa chén bát dù tôi là người kỹ lưỡng rửa từng cái chén 1 chứ không phải như chị em phụ nữ cọ 1 lần rồi mới rửa lại đâu.”

6. Rửa bát mấy tiếng đồng hồ thì lấy bát đũa đâu mà ăn?

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 8.

Máy rửa bát quá lâu, không chờ được để lấy bát đũa

“Rửa thì sạch thật mỗi tội chờ nó rửa lâu quá lúc cần không có chén bát để ăn.”

“Tôi rửa mất 30 phút mà cái máy mất 3 giờ, lạy.”

7. Máy rửa bát không phù hợp với ẩm thực Việt Nam

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 9.

Ẩm thực Việt Nam cho máy rửa bát te tua luôn

“Máy này chỉ phù hợp với đồ chén bát cùng cỡ. Chứ kiểu nấu ăn Việt Nam dầu mỡ nhiều, có cả mắm tôm cá kho, nồi niêu xoong chảo có cả rổ nhựa nữa thì không khả thi. Nếu nhà ít người thì công việc rửa chén không quá vất vả, và hầu như ở thành phố 1 ngày chỉ ăn nhà và rửa có 1 lần vào buổi tối nên cũng không cực lắm. Chỉ có máy giặt là hiệu quả và cần phải có thôi.”

Tạm kết

Có thể nói, máy rửa bát vẫn còn đang ở giai đoạn đầu tiên trong quá trình chinh phục lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi người mỗi quan điểm, và chúng ta tôn trọng điều đó. Nhìn vào quá khứ, máy giặt khi mới xuất hiện cũng gặp rất nhiều ý kiến phản đối, nhưng bây giờ thì sao nhỉ? Chẳng phải hầu hết mọi nhà, từ nông thôn đến thành thị, đều có một chiếc máy giặt đấy thôi?

"Có thừa tiền cũng không mua máy rửa bát", và những quan điểm phổ biến của người Việt - Ảnh 10.

Một mẻ rửa của máy rửa bát 14 bộ

Cá nhân tôi thì rất hy vọng trong tương lai gần máy rửa bát sẽ hạ giá để người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn và tự khẳng định được sự cần thiết của mình trong căn bếp của mọi gia đình.

Một số hình ảnh:

nguồn.genk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *